Họ nhà Mèo ( Felidae ) gồm nhiều loài thú ăn thịt có hình dạng " giống mèo " thuộc Bộ ăn thịt Carnivora. Tại Việt có 8 loài thú thuộc họ Mèo đang sinh sống trong hoang dã và rất cần được bảo vệ . Nào chúng ta cùng tìm hiểu các thông tin về chúng
Details
Việt Nam có hơn 20 loài Linh trưởng , trong đó có 4 loài đặc hữu chỉ tìm thấy duy nhất tại Việt Nam . Hầu hết các loài Linh trưởng ở Việt Nam đều trong tình trạng nguy cấp do bị săn bắn trái phép, sức ép từ việc buôn bán động vật hoang dã và sự mất dần sinh cảnh sống của chúng. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu về họ thú này để nâng cao ý thức bảo vệ các loài Linh trưởng khỏi nguy cơ tuyệt chủng tại Việt Nam các bạn nhé !
Details
Họ Cu Li ( pháp danh khoa học : Lorisidae ) là một họ linh trưởng nằm trong phân bộ Linh trưởng mũi cong Strepsirrhini . Việt Nam có sự tồn tại của hai loài thuộc họ này . Đó là loài : Cu li lớn Cu li nhỏ . Chúng đều là những loài linh trưởng bé nhỏ ,nhút nhát , dễ dàng bị săn bắt ,rất cần sự bảo vệ của chúng ta.
Details
Họ Khỉ ( Pháp danh khoa học : Cercopithecidae ) là một họ lớn trong bộ Linh trưởng Primates . Việt Nam có khoảng 15 loài thuộc họ này được chia làm 2 phân họ : Phân họ Khỉ và phân họ Voọc ( Khỉ lớn ăn lá ) . Có 5 loài khỉ Macaca thuộc phân họ Cercopithecinae hiện đang sinh sống trong tự nhiên tại Việt Nam
Details
Họ Khỉ ( Pháp danh khoa học : Cercopithecidae ) là một họ lớn trong bộ Linh trưởng Primates . Việt Nam có khoảng 15 loài thuộc họ này được chia làm 2 phân họ : phân họ Khỉ và phân họ Voọc ( Khỉ lớn ăn lá ) . Trong số đó có 4 loài là linh trưởng đặc hữu Việt Nam không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên hành tinh. Chúng ta cùng khám phá sự đa dạng của các loài Voọc Việt Nam các bạn nhé !
Details
Họ Vượn ( Danh pháp khoa học : Hylobatidae ) là một họ chứa các loài vượn . Được chia làm 4 chi . Thế giới có tất cả 11 loài Vượn .Việt Nam có 5 loài Vượn đang sinh tồn ngoài tự nhiên đều thuộc chi Nomascus . Có những loài Vượn như Vượn Tay Trắng Phú Quốc đã tuyệt chủng tại Việt Nam ,thật đáng buồn. Song thời gian gần đây người ta mới phát hiện có một quần thể nhỏ Vượn Cao Vít đang sống trong các cánh rừng tại huyện Trùng Khánh ,tỉnh Cao Bằng - Việt Nam . Đây là một tin vui cho các nhà khoa học ,gióng lên hồi chuông về ý thức bảo vệ thiên nhiên,bảo vệ môi trường tại Việt Nam trong giai đoạn mới cần phải được nâng cao hơn.
Details
Biodiversity Philately Vietnam - BPV
Đang online:2             
Tổng số truy cập: 3580575